Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng các sở ngành, đơn vị liên quan đã đi kiểm tra thực tế công tác thi công và giải phóng mặt bằng dự án Quốc lộ 1A đoạn tránh TP.Biên Hòa ngày 28/08/2012.

Thông qua công tác kiểm tra, Chủ tịch tỉnh đã đánh giá và nhắc nhở công tác thi công cũng như đền bù giải toả của dự án và Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng thuận với các sở ngành, địa phương về chủ trương hỗ trợ phần chênh lệch giá bồi thường giữa năm 2011-2012; áp giá bằng nhau tại các vị trí giáp ranh các dự án quốc lộ 1A; Công nhận sở hữu hợp pháp cho các phần đất do Quốc phòng cấp tại phường Long Bình Tân… để tránh thiệt thòi cho người dân. Qua đó mong muốn nhân dân trong vùng dự án sẽ tích cực hợp tác để đường tránh Quốc lộ 1A sớm được hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo ra giao thông thuận lợi, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Các địa điểm đoàn đã kiểm tra gồm: Tuyến Quốc lộ 1A – Đoạn tránh Tp. Biên Hoà (cầu số 3 và các đoạn tuyến đã thi công); Khu tái định cư Bình Minh và Phước Tân, Đường tạm thi công cầu Suối Quan trên tuyến giao với Quốc lộ 51. Sau đây là một số hình ảnh của đoàn kiểm tra ngày 28/08/2012: