CƯỜNG THUẬN IDICO THAM GIA KHỞI CÔNG ĐƯỜNG 25C - ĐƯỜNG TÔN ĐỨC THẮNG HUYỆN NHƠN TRẠCH

Ngày 6-1, UBND H.Nhơn Trạch tổ chức lễ phát động thi đua giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 và khởi công các dự án đường Tôn Đức Thắng (đường 25B); đường 25C giai đoạn 1 (đoạn 2) và đường Lê Hồng Phong nối dài.
Tham dự buổi lễ có quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; lãnh đạo các sở, ngành và H.Nhơn Trạch.


Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong đã phát động phong trào thi đua giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 của H.Nhơn Trạch và phát lệnh khởi công thực hiện 3 dự án giao thông.


Ông Trần Như Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty CPDDTPT Cường Thuận IDICO phát biểu tại buổi lễ

Hệ thống xe máy thiết bị Cường Thuận IDICO chuẩn bị cho phục vụ thi công dự án

Giải ngân đạt trên 98% nguồn vốn đầu tư công
Theo Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong, năm 2024, H.Nhơn Trạch đặt mục tiêu giải ngân đạt trên 98% nguồn vốn đầu tư công được giao. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, H.Nhơn Trạch đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ để đảm bảo thực hiện đạt chỉ tiêu về giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
Trong đó, địa phương yêu cầu các cơ quan liên quan phải tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, lập thủ tục đầu tư các dự án và triển khai thi công các dự án đúng tiến độ đề ra.
Đối với 3 dự án giao thông mới được khởi công, liên danh nhà thầu phải tập trung huy động nhân lực, máy móc thiết bị để triển khai thi công ngay sau khi khởi công. Quá trình thi công phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.
Phát biểu tại buổi lễ, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, năm 2023, H.Nhơn Trạch là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công thuộc tốp đầu của tỉnh. Chính vì vậy, để tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, UBND H.Nhơn Trạch cần tiếp tục phối hợp tốt với các sở, ngành của tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công.
Trong đó, lãnh đạo huyện tập trung chỉ đạo, điều hành giải ngân vốn đầu tư đã được bố trí từ đầu năm. Phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, cần kiên quyết trong chỉ đạo, điều hành, yêu cầu các đơn vị tư vấn, nhà thầu tuân thủ nghiêm kế hoạch, thời gian đã cam kết.
Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, người được phân công theo dõi tiến độ thực hiện từng dự án để đôn đốc, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được phân công.
Đồng thời, tập trung nguồn lực cho giải ngân vốn đầu tư công, xem việc tiếp tục đẩy mạnh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công là chìa khóa cho tăng trưởng nền kinh tế trong thời gian tới, vừa kích cầu nền kinh tế, vừa giúp tiêu thụ nguyên vật liệu và giải quyết việc làm cho người lao động. Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, đảm bảo chất lượng.
“Kiên quyết không nghiệm thu công trình khi không đáp ứng yêu cầu về thiết kế và chất lượng, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại công trình, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động”- quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh.
Hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Theo Ban Quản lý dự án H.Nhơn Trạch, dự án xây dựng đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ trung tâm H.Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang) có chiều dài khoảng 3,8km. Về quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường Vành đai 3 -TP.HCM, dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m; đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m. Tổng mức đầu tư dự án là 639 tỷ đồng, tiến độ thực hiện 730 ngày.
Trong khi đó, dự án đường 25C đoạn 2 có chiều dài 6,4km, điểm đầu dự án giao với đường Hùng Vương, điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh được đầu tư xây dựng với nền đường rộng 61m. Tổng mức đầu tư dự án là 1.264 tỷ đồng, tiến độ thực hiện 730 ngày.
Dự án đầu tư xây dựng đường Lê Hồng Phong nối dài có điểm đầu tuyến tiếp nối đường Lê Hồng Phong hiện hữu, điểm cuối tuyến giao với đường ra cảng Phước An với chiều dài tuyến hơn 1km được đầu tư xây dựng với quy mô nền đường rộng 42m. Tổng mức đầu tư dự án là 216 tỷ đồng, tiến độ thực hiện là 540 ngày.
Ông Đào Minh Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án H.Nhơn Trạch cho biết, các dự án khi hoàn thành xây dựng sẽ kết nối các tuyến đường quan trọng trong khu vực như: đường Vành đai 3 - TP.HCM, đường ra cảng Phước An và kết nối với đường vào Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành trong tương lai. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, lưu thông của người dân qua các khu công nghiệp trên địa bàn và các vùng lân cận.
Tạo cảnh quan đô thị nhằm từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của huyện Nhơn Trạch tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần sớm hoàn thành các chỉ tiêu để xây dựng Nhơn Trạch thành đô thị loại III. Chính vì vậy, thời gian qua, các cơ quan chức năng của H.Nhơn Trạch đã nỗ lực, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, giải phóng mặt bằng để khởi công các dự án đúng tiến độ.
Theo quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, H.Nhơn Trạch là địa phương có lợi thế, tiềm năng phát triển to lớn những thời gian qua chưa được khai thác hết. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục là địa bàn thu hút nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước, nhất là khi tình hình kinh tế thế giới phục hồi, các tuyến đường giao thông kết nối liên vùng, kết nối hệ thống cảng và sân bay Long Thành được đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng.
Hiện nay, dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã khởi động trở lại, đang đẩy nhanh tiến độ thi công và sắp bước vào giai đoạn hoàn thành. Dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM cũng đang được triển khai thi công để kết nối hệ thống giao thông trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
“Trong bối cảnh đó, việc H.Nhơn Trạch khởi công các dự án đường Tôn Đức Thắng; đường 25C giai đoạn 1 (đoạn 2) và đường Lê Hồng Phong nối dài có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi đây là các trục đường chính kết nối với hệ thống cảng biển nhóm 5, sân bay Long Thành và là các tuyến đường nằm trong tổng thể kết nối hạ tầng giao thông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”- quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho hay.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khởi công: