Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công Tuyến quốc lộ 1A – đoạn tránh Tp. Biên Hoà, trong thời gian vừa qua Ban lãnh đạo Công ty Cường Thuận IDICO đã tập trung phần lớn nhân lực, thiết bị xe máy để thi công. Trong đó, trừ một số điểm đang bàn giao đất và chờ đền bù giải toả trên tuyến thì hầu hết phần nền đường đã thi công hoàn thiện xong phần đất đắp K95 và đang đắp đất K98 (khoảng 4 km). Dự kiến tiến độ thi công toàn tuyến như sau:
+ Quí I năm 2013: Thi công đắp đất hoàn chỉnh K98 phần nền đường hiện hữu và phần mở rộng và lên nền đá lớp 1 phần đã thi công và thi công hoàn chỉnh các hạng mục cống thoát nước băng đường phần mở rộng và cống thoát nước thay cầu tại vị trí Cầu số 1và số 2 và thi công mở rộng cầu số 3 theo hồ sơ thiết kế.

+ Quý II năm 2013: Thông toàn tuyến, cơ bản hoàn thiện nền đá lớp 1 trên toàn nền đường của tuyến (dự kiến khoảng 10 km). Hoàn chỉnh hạng mục trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 1A. Cơ bản hoàn thi công thông suốt phần đầu tuyến và cuối tuyến (Cổng 11).

+ Quý III năm 2013: Thảm nhựa thí điểm một số vị trí mặt đường đã hoàn thiện, hoàn thiện nền, mặt đường và hệ thống thoát nước dọc toàn tuyến phần mở rộng và các phần còn lại.
+ Quí IV năm 2013: Thảm nhựa thông suốt toàn tuyến, hoàn chỉnh các hạng mục dỡ dang và cơ bản hoàn chỉnh toàn bộ dự án để nghiệm thu và bàn giao cho chủ đầu tư chậm nhất vào quí I năm 2014.

Riêng các dự án khác của tuyến tránh đó là Khu tái định cư Bình Minh và Phước Tân, hiện nay Ban lãnh đạo công ty cũng đang ráo riết đẩy nhanh tiến độ thi công; Khi chủ đầu tư bàn giao mặt bằng tới đâu thi công tới đó. Trong đó cụ thể tiến độ thi công các dự án trên đến tháng 01/2013 như sau:
+ Khu tái định cư Bình Minh: Đã triển khai thi công cơ bản hoàn thành hệ thống thoát nước của khu trên diện tích gần 10ha, đang lắp đặt hệ thống điện, cơ bản hoàn thiện nền mặt đường của các tuyến chính trong khu tái định cư. Dự kiến có thể thi công hoàn thiện và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong quí III năm 2013 để phân lô tái định cư.

+ Khu tái định cư Phước Tân: Hiện nay đã thi công gần như hoàn chỉnh hạ tầng khoảng 2ha đất được chủ đầu tư giao và 01 trạm điện 1000Kva ; Bên cạnh đó đang triển khai thi công tiếp hơn 4ha đất mặt bằng mới được giao. Dự kiến có thể bàn giao hạ tầng giai đoạn đầu cho chủ đầu tư trong quí II năm 2013.

Với mục tiêu và tiến độ đang thực hiện cũng như quyết tâm hoàn thành sớm tiến độ thi công đã đề ra, tin chắn rằng toàn bộ dự án sẽ sớm được bàn giao sớm hơn dự kiến. Hy vọng trong quí IV năm 2013 công trình Quốc lộ 1A – đoạn tránh Tp. Biên Hoà sẽ chính thức thông tuyến và đi vào hoạt động để phục vụ tốt hơn cho hoạt động giao thông của tỉnh nhà.