UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (CTI) được lập hồ sơ  đầu tư khai thác mỏ đá xây dựng Thiện Tân 10 (mỏ Đồi Chùa 3). Công ty được thừa hưởng hồ sơ thăm dò, phê duyệt trữ lượng trên diện tích 79,8ha.

Trong năm 2017, mảng kinh doanh khai thác đá của CTI có sự tăng trưởng vượt bậc với doanh thu gần 100 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với năm 2016.

Đây là mảng có biên lợi nhuận rất cao và nhu cầu tiêu thụ lớn từ xây dựng, bất động sản và phát triển hạ tầng giao thông trong khu vực miền Nam. Triển vọng của mảng này được công ty kỳ vọng nhiều dựa vào dự án sân bay quốc tế Long Thành và các dự án thành phần như khu tái định cư, khu đô thị.

CTI đang thực hiện khai thác 3 mỏ đá bao gồm Tân Cang 8, Đồi Chùa 3 và Xuân Hòa có trữ lượng lớn và thời hạn khai thác dài (sau năm 2030).

Mới đây nhất, CTI đã đưa vào hoạt động hệ thống dàn máy nghiền đá mới giúp tăng công suất lên thêm 250 tấn/h, tương đương tăng 40% so với công suất cũ. Công suất khai thác mới này đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của thị trường vật liệu xây dựng với 2 sản phẩm là đá mi bụi và đá 4x6.