Đường chuyên dụng cho xe ben sắp hoàn thành sẽ chấm dứt tình trạng xe ben tung hoành trong khu dân cư.

Trong những ngày này, trên công trường thi công đường chuyên dụng cho xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang 8 đang được Công ty tập trung hoàn thành các hạng mục cuối cùng của Dự án. Quan sát cho thấy tuyến đường bê tông cốt thép đã nối thông toàn tuyến các loại xe ben, xe tải hạng nặng đã có thể lưu thông kết nối vào khu vực mỏ đá. Tuy nhiên do đơn vị thi công đang hoàn tất các hạng mục phụ và chờ nghiệm thu kỹ thuật nên tạm thời rào chắn một số đoạn chưa thể thông xe.

Cuối tháng 7 tuyến đường đã được bàn giao mặt bằng nên nhà thầu thi công đã thi công cơ bản hoàn thành tuyến chính và đang tiếp tục thi công các hạng mục phụ như: hệ thống thoát nước, sơn vạch kẻ đường, vệ sinh môi trường… sẵn sàng chờ ngày thông xe.

Riêng tuyến nhánh hạng mục thi công cầu Sông Buông 2, đường dẫn vào mỏ đá 610 và Phước Tân đơn vị đang khẩn trương thi công trụ móng cầu, dự kiến đầu tháng 9 sẽ hoàn thành cầu và toàn bộ dự án.

“Hiện nay tuyến đường chính bằng bê tông xi măng cốt thép dẫn vào các mỏ đá Tân Cang đang khẩn trương thi công các hạng mục cuối cùng. Sau khi hoàn thành xong sẽ kiến nghị Sở GTVT và các cơ quan liên quan sớm cho nghiệm thu kỹ thuật, giữa tháng 8 chủ đầu tư có thể cho thông xe tạm (miễn phí qua trạm) và các loại xe ben ra vào khu vực mỏ đá có thể lưu thông và không phải đi vào đường Đinh Quang Ân ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân”.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tuyến đường chuyên dùng cho xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang trước ngày thông xe: