Sáng ngày 10 tháng 3 nam 2016, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO đã long trọng tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng tại xã Phước Tân và Xã Tam Phước ,TP.Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.

Tham dự lễ khởi công có Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ông Trần Văn Vĩnh : UV Thường vụ tỉnh ủy – Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khởi công

Tuyến đường chuyên dùng có chiều ngang 9,5m, dài gần 7,5km. Điểm đầu của tuyến đường giao với quốc lộ 51, điểm cuối giáp ranh mỏ đá của Công ty cổ phần xây dựng và vật liệu xây dựng Đồng Nai. Tuyến đường đi qua 2 xã Phước Tân, Tam Phước và đi qua 12 mỏ đá hiện đang khai thác. Mặt đường được xây dựng bằng bê tông cốt thép có hệ thống thoát nước dọc, vận tốc thiết kế 60km/giờ”

Ông Trần Như Hoàng - chủ tịch HĐQT Cty CPĐTPT Cường Thuận IDICO thay mặt nhà đâu tư phát biểu tóm tắt dự án.

Đây là tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường chuyên dùng . Mặt đường chính rộng 7,5m được xây dựng bằng bê tông cốt thép đảm bảo cho xe có tải trọng trục là 12 tấn. Mặt đường phụ rộng 6m, lề đường được đắp bằng đất nền mỗi bên rộng 1m. Tuyến đường này có một cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép có chiều dài 33m bắc qua sông Buông. Tổng mức đầu tư dự án cả hai giai đoạn dự kiến hơn 250 tỷ đồng. Riêng giai đoạn 1 có mức vốn hơn 130 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thi công là 12 tháng. Khu vực mỏ đá Tân Cang đang là một trong những điểm nóng gây bức xúc cho người dân bởi xe chở đá hư hại đường sá, gây ô nhiễm môi trường. Việc xây dựng tuyến đường trên sẽ giải quyết được tình trạng trên.

một số hình ảnh lễ khởi công