( Đường tránh TP Biên Hòa mang tên Võ Nguyên Giáp )

TỈnh đồng nai chính thức có đường Võ Nguyên Giáp

     Ngày 4-10-2014, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ đặt tên đường Võ Nguyên Giáp. Đây là tuyến đường tránh TP Biên Hòa do Công ty CPĐTPT Cường Thuận IDICO đầu tư. Các đồng chí: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa; cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh và đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đến dự.

      Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa đã công bố Nghị quyết số 122/2014/NQ – HĐND ngày 11-7-2014 của HĐND tỉnh về đặt tên đường Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Đồng Nai. Theo đó, con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa, có tổng chiều dài 12,2 km, rộng 40m nối liền huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa

   Trong đó, phần đi qua huyện Trảng Bom dài 3,7 km và phần đi qua TP.Biên Hòa là 8,5km. Điểm đầu của tuyến đường nằm tại xã Bình Minh (huyện Trảng Bom) giáp với Quốc lộ 1 và đoạn cuối nằm tại Cổng 11 giáp Quốc lộ 51 (TP. Biên Hòa).

   Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm nhấn mạnh, việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm tôn vinh công lao to lớn của nhà chính trị - quân sự lỗi lạc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc trong cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước. Qua đó, thể hiện nét đẹp văn hóa, nâng cao truyền thống uống nước nhớ nguồn của nhân dân ViệtNam.

  Cũng tại buổi lễ;Ông Trần Như Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐTPT Cường Thuận IDICO đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng phấn khởi khi tuyến đường Công ty đầu tư được mang tên vị tướng của nhân dân: Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

 Trước đó, các đại biểu tham dự cũng đã đến viếng và dâng hương lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Danh tướng của Quân Giải phóng miền Nam tại Công viên Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng (xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu).

 

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ 

.