Cầu vượt đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

 

Cũng theo ông Đới Hùng Cường, vào đầu tháng 9 vừa qua, dự án đã được các đơn vị liên quan ký biên bản nghiệm thu. Sau khi nghiệm thu, chủ đầu tư đã có văn bản trình UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương cho phép nhà đầu tư triển khai các thủ tục để thực hiện công tác thu phí hoàn vốn. Thời gian thu phí dự kiến bắt đầu từ ngày 20-10-2021.

Trước đó, vào cuối tháng 7-2021, sau khi kiểm tra hiện trường, Sở GT-VT đã nghiệm thu hoàn thành các hạng mục của dự án như: cầu vượt cao tốc, đường dẫn và các nhánh dẫn lên cao tốc, hệ thống chiếu sáng, an toàn giao thông, nhà điều hành, trạm thu phí. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ được thông xe đưa vào khai thác trong tháng 9-2021. Tuy nhiên, trong thời gian này do trên địa bàn tỉnh vẫn đang áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid-19 nên dự án vẫn chưa được thông xe.

Dự án Đường 319 nối dài có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (H.Nhơn Trạch),điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km19+711, chiều dài toàn tuyến là 9,46km. Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đường 319 nối dài là đoạn cuối thuộc trục đường 319 kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn H.Nhơn Trạch với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ H.Nhơn Trạch đến TP.HCM và chia sẻ lưu lượng giao thông với quốc lộ 51 vốn đã trở nên quá tải.