Lễ ra mắt ứng dụng

Lễ ra mắt ứng dụng

Chỉ cần mở ứng dụng (App) Dong Nai Tourism, du khách có thể khám khá du lịch sinh thái thông minh đầu tiên của vùng đất Đông Nam bộ. Đó chính là một trong các ứng dụng CNTT tiện ích mới trong việc quảng bá, giới thiệu và quản lý du lịch vừa được UBND tỉnh Đồng Nai chính thức khai trương, đưa vào vận hành, khai thác.

App Dong Nai Tourism trên smartphone, cổng thông tin du lịch tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ http://mydongnai.vn và hệ thống quản lý lưu trú là 3 ứng dụng do Tập đoàn VNPT phát triển. Hệ thống giải pháp này đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực CNTT và triển khai tại một số địa phương du lịch nổi tiếng của Việt Nam như: Lào Cai, Ninh Bình, Đà Lạt, Phú Quốc…

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở VHTT-DL Đồng Nai cho biết, Đồng Nai luôn đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp CNTT nhằm xúc tiến quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp và tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước có điều kiện tìm hiểu thật nhiều về các dữ liệu, thông tin liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng thời mục đích cuối cùng là nâng cao hiệu quả phát triển du lịch của tỉnh Đồng Nai trong thời gian sắp tới. Những sản phẩm mới này là thành quả của sự nỗ lực lớn giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn VNPT trong hợp tác xây dựng ứng dụng du lịch thông minh cho tỉnh Đồng Nai, góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng Nai đưa vào khai thác hệ thống du lịch thông minh ảnh 1Giới thiệu hệ thống quản lý lưu trú thông minh do VNPT phát triển
Ấn tượng đầu tiên khi mở cổng thông tin du lịch mydongnai.vn là màu xanh mát của các khu du lịch sinh thái đã rất nổi tiếng với du khách cả nước: Bửu Long, Đảo Ó, Bò Cạp Vàng, Suối Mơ, làng Bưởi Tân Triều,... là những hoạt động lễ hội nổi bật: lễ hội Kỳ Yên Đình Tân Lân, lễ hội trái cây Long Khánh,... đã, đang và sắp diễn ra trên địa bàn Đồng Nai.
Các thành phần như địa điểm, ẩm thực, lịch trình… đều được chi tiết hóa đầy đủ đến mức du khách chỉ việc vác balo lên là đi mà không cần phải lo lắng hay hỏi han thêm bất cứ thông tin nào khác như chơi ở đâu, ăn uống thế nào, cư trú đâu cho thoải mái…
Cảm quan của người thử trải nghiệm du lịch qua App Dong Nai Tourism là dữ liệu được tải nhanh chóng, giao diện App thân thiện, khá mượt trong mỗi tìm kiếm tiện ích du lịch. Ở mỗi thành phần chính trên App là các lựa chọn tương ứng nhằm đáp ứng nhu cầu đang dạng của khách du lịch: Loại hình du lịch, Giá khách sạn, Món ăn ưa thích, Hành trình ưa thích, Địa điểm du lịch ưa thích... Điểm cộng ghi nhận trên App chính là có đủ ngôn ngữ tiếng Anh dành cho người nước ngoài, khắc phục được điểm yếu của nhiều App du lịch trong nước trước đây khi thiếu hỗ trợ người dùng là khách du lịch quốc tế. 

Ông Phạm Hùng Đức, Trưởng đại diện VNPT tại Đồng Nai tin rằng, bộ giải pháp du lịch thông minh VNPT sẽ góp phần tạo ra sự đột phá trong việc ứng dụng CNTT phục vụ cho ngành du lịch, khơi dậy những tiềm năng du lịch của tỉnh và các cấp lãnh đạo sẽ có được những quyết định chính xác thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch tỉnh nhà, hướng đến mục tiêu xây dựng một ngành du lịch chất lượng cao, từng bước đưa du lịch Đồng Nai thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, thúc đẩy đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

Theo TRẦN BÌNH

sggp.org.vn