(ĐTCK) Theo tiến độ, quý I/2020, dự án Nhà ở xã hội CTI Tower do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico (CTI) làm chủ đầu tư sẽ hoàn tất đợt thu tiền cuối cùng.
Cường Thuận IDICO: Bàn giao dự án CTI Tower, dự kiến mang về 300 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020

Dự án Nhà ở xã hội CTI Tower đang được hoàn thiện.

Bàn giao nhà cho khách hàng trong quý II - III/2020

CTI sẽ tiến hành bàn giao nhà cho khách hàng trong quý II - III/2020, dự kiến ghi nhận doanh thu khoảng 240 tỷ đồng và lợi nhuận 24 tỷ đồng trong 2 quý này.

Với biên lợi nhuận ròng theo đúng quy định Nhà nước là 10%, doanh thu ước tính của toàn bộ dự án hơn 300 tỷ đồng và lợi nhuận trên 30 tỷ đồng.

Dù là nhà ở xã hội, nhưng có vị trí đắc địa, ngay trung tâm TP. Biên Hoà, Đồng Nai đã tạo nên giá trị đặc biệt của dự án.

Những cư dân dự án CTI Tower sẽ được thụ hưởng những tiện ích hiện hữu xung quanh như ngân hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại Lotte Mart, gần Trường học Trấn Biên, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và các cơ quan nhà nước.

Tổng quy mô dự án là 345 căn hộ, trong đó 20% là căn hộ thương mại với mức giá phù hợp, 14,7 triệu đồng/m2 đối với khối nhà ở xã hội và 21,7 triệu đồng/m2 với căn hộ thương mại.

Bên cạnh vị trí “vàng”, mức giá bán cạnh tranh thì chủ đầu tư CTI còn chứng minh năng lực phát triển dự án thông qua chất lượng công trình, cập nhật tiến độ thường xuyên và đúng cam kết đã tạo được niềm tin với khách hàng. Chính vì vậy, dự án đã “cháy hàng” trong quý III/2019.

Có thể nói, dự án CTI Tower là điểm sáng trong bức tranh không ít dự án tại tỉnh còn dang dở, kéo dài.

Tham gia phát triển các dự án bất động sản nhà ở giúp CTI có thêm nguồn công việc, mang về doanh thu tốt trong tương lai.

Ngoài ra, thể hiện trách nhiệm xã hội của CTI trong việc bổ sung nguồn cung nhà ở trong bối cảnh tỉnh Đồng Nai thiếu hụt các sản phẩm nhà ở xã hội, vừa túi tiền, đặc biệt cho tầng lớp công nhân, viên chức thu nhập thấp.

Theo cập nhật, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, với các công việc trát, sơn, bả matit, lắp đặt hệ thống M&E (khoảng 50%),hệ thống ống PCCC (khoảng 60%),thi công bể chứa nước sinh hoạt và bể xử lý nước thải (khoảng 40%),hệ thống thoát nước và kết cấu đường nội bộ.

Năm 2020, mở bán thêm nhiều dự án

Sau dự án CTI Tower, năm 2020, CTI sẽ tiếp tục triển khai thêm dự án nhà ở xã hội mới tại xã Phước Tân, Đồng Nai.

Quy mô dự án khoảng 1,87 ha, dự kiến cung cấp 105 căn hộ, tổng vốn đầu tư ước tính 135,6 tỷ đồng, năm 2021 có thể mang về doanh thu 221 tỷ đồng.

Đồng thời, CTI đang rốt ráo thực hiện cuốn chiếu đối với dự án Khu dân cư Phước Tân 10,4 ha, thu hồi đến đâu, làm hạ tầng, xây dựng và bán ra đến đó.

Hiện tại, Công ty đang tích cực giải phóng mặt bằng và đã thu hồi được 6/10 ha.

Theo quy hoạch chi tiết 1/500, dự án khu dân cư tại xã Phước Tân có 337 lô nền và căn hộ trên tổng diện tích sàn xây dựng 89.368 m2, trong đó nhà liên kế phố 94 căn, nhà liên kế vườn 40 căn, nhà biệt thự 38 căn, nhà chung cư 165 căn hộ và có các khu đất dành cho trường mầm non, đất thương mại dịch vụ.

Giá bán cho sản phẩm căn hộ từ 18 triệu đồng/m2, còn giá nhà ở từ 30 triệu đồng/m2.

Với tiến độ như trên, CTI cho biết, sản phẩm sẽ được mở bán đợt đầu tiên trong quý I/2020 với 38 nền biệt thự.

Ước tính, tổng doanh thu dự án là 1.405 tỷ đồng, biên lợi nhuận trước thuế gần 30%, tương ứng 420 tỷ đồng.

Theo chiến lược của CTI, Công ty sẽ tập trung đẩy mạnh 3 mảng mũi nhọn trong thời gian tới: xây dựng (bao gồm xây dựng hạ tầng, xây dựng cơ bản, xây dựng bất động sản),thu phí BOT và cung cấp vật liệu xây dựng.

Trong đó, hoạt động xây lắp sẽ lấn sân mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, thay vì tập trung vào hạ tầng như trước.

Theo đó, CTI Tower có thể xem là bước đệm thành công đầu tiên để Công ty tích luỹ kinh nghiệm, tự tin triển khai nhiều dự án bất động sản trong năm 2020: Nhà ở xã hội Phước Tân, Khu dân cư Phước Tân.

Ngoài ra, trong năm 2020, CTI triển khai dự án Cụm công nghiệp Tân An với 30,4/48,8 ha đất thương phẩm, vừa thu hồi, vừa xây dựng để đẩy nhanh tiến độ dự án. Ước tính của CTI, từ năm 2021, dự án này có thể mang về doanh thu cho Công ty.

Đối với mảng BOT, CTI sẽ duy trì các dự án hiện có, tập trung giải quyết tình trạng pháp lý để tối ưu hóa lợi nhuận, chỉ tiến hành đầu tư nếu có các dự án đặc biệt hấp dẫn.

Về mảng vật liệu xây dựng, CTI tự cung tự cấp các loại sản phẩm: đá xây dựng, ống cống, bê tông nhựa nóng, nên sẽ cải thiện được biên lợi nhuận khi tiến hành xây dựng.

Trong đó, đáng chú ý, Công ty đang sở hữu 3 mỏ đá tại Đồng Nai, gồm Tân Cang 8, Thiện Tân 10 và Xuân Hòa, đều có trữ lượng lớn, thời gian khai thác dài (sau 2030).

Đây chính là lợi thế lớn của CTI trong giai đoạn sau này, khi mà Chính phủ có thông báo hạn chế cấp mới mỏ đá.

Theo Phan Hằng
ĐTCK